Cách bổ sung canxi cho trẻ dậy thì giúp trẻ cao lớn, phát triển tốt

Canxi là một loại khoáng chất rất cần thiết cho sự phát triển xương của trẻ, đặc biệt là những bé đang trong độ tuổi dậy thì. Tuy nhiên, cha mẹ cần chú ý bổ sung đúng lượng canxi phù hợp với lứa tuổi của con:

️- Với trẻ em từ 4 – 8 tuổi: 1000mg canxi mỗi ngày
️- Với trẻ em và thanh niên từ 9 – 18 tuổi: 1000mg canxi mỗi ngày

Để bổ sung canxi đúng cách cho con, phụ huynh nên cung cấp cho trẻ một chế độ dinh dưỡng giàu canxi. Tham khảo các thực phẩm giàu canxi dưới đây:

SỮA VÀ CÁC SẢN PHẨM TỪ SỮA: Sữa và các sản phẩm từ sữa như sữa chua, phô mai chứa lượng canxi vô cùng dồi dào. Tỷ lệ chất béo trong sữa và các chế phẩm từ sữa không ảnh hưởng đến hàm lượng canxi của sản phẩm. Bất kỳ loại sữa không béo, 1%, 2% chất béo hoặc sữa nguyên kem 100% chất béo… đều có chứa gần cùng một lượng canxi.

HẢI SẢN: Khi nhắc đến các thực phẩm giàu canxi, không thể không kể đến hải sản. Phụ huynh có thể chế biến tôm, cua, mực, ghẹ,… thành các món ngon mà bé thích để bổ sung canxi cho trẻ dậy thì.

TRỨNG: Trứng cũng là nguồn cung cấp canxi cho trẻ dậy thì dễ tìm, dễ mua, dễ chế biến mà giá thành cũng khá thấp. Phụ huynh có thể chiên, luộc, hấp hoặc làm bánh flan, bánh tart trứng để bổ sung canxi cho con.


CÁC LOẠI RAU: Rau xanh cũng là nguồn bổ sung canxi cho trẻ dậy thì, đặc biệt là các loại rau có lá màu xanh đậm, chẳng hạn như cải xoăn, cải xanh, cải ngọt, cải thìa, bông cải xanh, rau bina… Bên cạnh đó, củ cải, bắp cải, cải thảo và các loại rau khác cũng chứa một lượng vừa phải canxi cho bé.

CÁC LOẠI ĐẬU: Những thực phẩm từ đậu nành như sữa đậu nành, đậu phụ… chứa một lượng canxi cần thiết cho trẻ dậy thì. Bên cạnh đó, trẻ cũng có thể nhận được một lượng canxi kha khá từ đậu xanh, đậu trắng, đậu đỏ và các loại đậu khác.


Hy vọng rằng những gợi ý dưới đây sẽ giúp cha mẹ xây dựng được thực đơn dinh dưỡng phù hợp với trẻ trong độ tuổi dậy thì.

(Nguồn tham khảo: hellobacsi)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.