FPT AfterSchool sinh ra để cung cấp năng lực cạnh tranh toàn cầu

Một trong những giải pháp cải thiện nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh toàn cầu của Việt Nam chính là “Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đặc biệt là đội ngũ nhân lực nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ”. Và FPT AfterSchool (FAS) sinh ra để thực hiện sứ mệnh đó, góp phần mở mang bờ cõi trí tuệ đất nước.

Việc khai phá và phát triển tiềm năng sớm là cực kỳ quan trọng

Đại diện FAS, bà Lê Thị Hồng Hạnh (Giám đốc viện đào tạo Quốc tế, Tổ chức Giáo dục FPT) nhận định: Để cung cấp năng lực cạnh tranh toàn cầu, FAS nghiên cứu và thấy rằng ở độ tuổi từ 11 đến 15 rất phù hợp để phát triển các kỹ năng quan trọng, khi mà trẻ đã có đủ nhận thức và bắt đầu cảm thấy hứng thú, say mê về một lĩnh vực cụ thể. Thời điểm này, cha mẹ cần khuyến khích trẻ khám phá và tìm hiểu sâu hơn về niềm yêu thích của các con, giúp thúc đẩy con phát triển vượt trội hơn.

Nhất là trong thời đại công nghệ số, yêu cầu về chất lượng nguồn nhân lực phải có kỹ năng số, kỹ năng công nghệ ngày càng cao, đòi hỏi cần có giải pháp tiếp cận internet đúng hướng để giúp các con theo kịp thời đại, trở thành thế hệ làm chủ đất nước.

Khai phá tiềm năng sớm giúp trẻ tự tin định hướng tương lai

Nắm bắt được yêu cầu của thế giới về những việc làm mới trong thời đại số hóa, FAS thiết kế nên những chương trình giảng dạy theo công nghệ tiên tiến nhất –  STEAM. Công nghệ tập trung đào tạo các kỹ năng: Robotics (nhóm Khoa học – Kỹ thuật); Lập trình ứng dụng, Game (nhóm Công nghệ); Mỹ thuật đa phương tiện, làm Influencer (nhóm Nghệ thuật) và Toán tư duy (nhóm Tư duy số học)… giúp các em đi sâu khám phá bản thân, từ đó dễ dàng định hướng tương lai cho trẻ từ sớm.

Không chỉ dừng ở việc khám phá tiềm năng, FAS giúp phát triển tối đa những kỹ năng quan trọng để biến những đam mê, sở thích của các em thành hiện thực, tránh bỏ lỡ giai đoạn vàng phát triển toàn diện, tự tin đón đầu những cơ hội tốt trong tương lai. Cụ thể, năm 2022, FAS ký kết nhượng quyền với các đối tác lớn tại Ấn Độ về Robotics và Canada về Toán thông minh. Và những năm tiếp theo, FAS sẽ tiếp tục hợp tác với những đối tác ở Châu Âu, Châu Úc, Châu Á về lĩnh vực tiếng Anh, Khoa học kỹ thuật. 

 Nhà trường đóng vai trò rất quan trọng để có năng lực thật

“Giáo dục đào tạo là tổ chức và quản trị việc tự học của người học” – Đó là triết lý giáo dục mà FAS đã nhất quán hướng đến ngay từ những ngày đầu hình thành. Chất lượng giáo dục phải đến từ hai phía, không chỉ dựa trên chất lượng của phương pháp giảng dạy, đội ngũ giảng viên, chương trình đào tạo mà còn phụ thuộc vào ý thức tự học của người học – ông Dương Trọng Phú Sơn – Giám đốc FAS chia sẻ thêm.

Triết lý giáo dục tự học của Tổ chức giáo dục FPT: Học thật, thi thật, chất lượng thật

Đến với FAS, kết quả đánh giá năng lực dựa trên việc học thật, thi thật, chất lượng thật do chính các em tự học, tự rèn luyện mà có được. Đặc biệt, Nói “không” với gian lận trong thi cử, việc điểm danh của từng học viên cũng là một trong những tiêu chí hàng đầu đánh giá năng lực học tập. Để làm được điều đó công tác tổ chức và quản trị của trường đóng vai trò rất quan trọng.

Nếu đi theo đúng lộ trình đã được các chuyên gia thiết kế phù hợp cho từng khả năng của mỗi học viên, chắc chắn các em sẽ đạt được những kỹ năng mềm cần thiết như tư duy logic, sáng tạo, tự tin định vị bản thân từ sớm mà không bỏ lỡ thời điểm quan trọng. FAS cam kết đồng hành, theo sát từng giai đoạn để giúp các em gặt hái quả ngọt sau mỗi lộ trình đào tạo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *