Gặp gỡ cô Lê Sang: Giáo viên thiết kế đồ họa luôn tràn đầy 100% năng lượng

Gặp gỡ cô Lê Sang – Giáo viên thiết kế đồ họa tại FAS Hà Nội

Để mang đến những giờ dạy học đầy hứng thú, gần gũi, đội ngũ giáo viên tại FAS không chỉ nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực CNTT mà còn có tình yêu thương đặc biệt đối với các bạn nhỏ. Ngày hôm nay, mời Quý phụ huynh cùng gặp gỡ một trong những giáo viên được học viên yêu thích nhờ sự nhiệt huyết, trẻ trung, năng lượng và đặc biệt là luôn kiên nhẫn, ân cần với các bạn nhỏ tại FAS.

Chào cô, cô có thể giới thiệu một chút về bản thân không?

 Xin chào, cô là Lê Sang. Hiện tại cô đang dạy Thiết kế Đồ hoạ tại FPT AfterSchool Hà Nội

Có lý do gì đặc biệt để cô chọn công tác và đồng hành cùng FAS không ạ?

Cô rất yêu thích công việc giảng dạy và truyền cảm hứng. Cô đã làm việc tại FPT Education một thời gian với vị trí Giảng viên Thiết kế đồ hoạ. Cô đã rất bất ngờ khi biết FAS có giảng dạy Thiết kế đồ hoạ cho các bạn nhỏ (từ 10 -16 tuổi). Lứa tuổi còn khá trẻ trong ngành Thiết kế đồ hoạ hiện nay. Sau một thời gian giảng dạy ở FAS, cô dần yêu thích các bạn nhỏ ở đây hơn. Cô nhận ra rằng, những bạn nhỏ ở FAS rất thông minh, sáng tạo và cực kỳ dễ thương.

Hình ảnh cô Sang Lê đang ân cần hướng dẫn cho các học viên tại 1 lớp học thiết kế đồ họa
Hình ảnh cô Sang Lê đang ân cần hướng dẫn cho các học viên tại 1 lớp học thiết kế đồ họa

 Dưới góc nhìn của cô, phương pháp giảng dạy tại FAS có phù hợp với học viên nhỏ tuổi (từ 10-16 tuổi)?

Hiện tại, cô đang giảng dạy theo phương pháp trải nghiệm thực tế và học tập ứng dụng & dự án của FAS. Với phương pháp này các con sẽ rèn luyện được phương pháp làm việc nhóm khoa học, tư duy ngôn ngữ hình ảnh logic, thuyết trình sản phẩm thiết kế của mình, đưa ra những ý tưởng táo bạo và hay ho. Cô tin rằng mỗi bạn nhỏ khi tham gia học theo phương pháp này sẽ tự tin hơn, làm chủ được các công cụ trong phần mềm thiết kế.

Được biết cô Sang đã đồng hành cùng học viên của FAS tham gia một số cuộc thi thiết kế đồ hoạ và gặt hái được những thành công nhất định. Cô có thể chia sẻ về ý nghĩa của những thành tích này với cô và cả lớp không?

Ở FAS luôn hướng đến việc học của các con sẽ được áp dụng vào thực tế. Vậy nên, các thầy cô luôn mong muốn các con sẽ được trải nghiệm và cọ sát trong các cuộc thi thiết kế trong nước và quốc tế. Ở tất cả các sản phẩm của các con đi dự thi luôn xoay quanh các chủ để về môi trường, xã hội,… Cô tin rằng những thành công nhỏ này là bước đệm vững chắc để các con phát triển khả năng tư duy sáng tạo và định hướng nghề nghiệp ngay khi còn đang còn rất nhỏ tuổi.

Cô Lê Sang cùng các bạn học viên tại FAS chuẩn bị cho cuộc thi Thiết kế lại bìa sách
Cô Lê Sang cùng các bạn học viên tại FAS chuẩn bị cho cuộc thi Thiết kế lại bìa sách

Khi tiếp xúc với các học viên của FAS là những bé ở độ tuổi dậy thì có sự thay đổi về tâm sinh lý, thì cô có gặp khó khăn trong quá trình giảng dạy không ạ?

Có chứ! Rất nhiều là đằng khác. Ban đầu, khi nhận lớp cô cũng rất lo lắng vì lứa tuổi của các bạn còn quá nhỏ. Việc sử dụng máy tính còn chưa thành thạo thì khó có thể học thiết kế. Tuy nhiên, chỉ sau một môn học sự yêu thích và khả năng sáng tạo của các con đã thay đổi rõ rệt. Các con đã biết cách vận dụng những công cụ trong môn học để hoàn thiện nên một sản phẩm thiết kế hoàn chỉnh như poster, banner,… Ngoài ra, một số bạn còn chia sẻ với cô: “Con đã giúp nhóm ở trên lớp hoàn thiện thiết kế poster cho môn thuyết trình ngữ văn ở trên lớp cô Sang ạ”. Niềm vui của một giáo viên khi giảng dạy chỉ đơn giản là được nghe những chia sẻ rất thật từ các học sinh như vậy thôi.

Cô có thể chia sẻ một câu chuyện thú vị hoặc một kỉ niệm khó quên trong quá trình giảng dạy tại FAS?

Lớp cô dạy có một bạn học sinh nhỏ tuổi nhất. Nhưng con lại là học sinh xuất sắc nhất khoá. Vì con đã và đang tìm được đúng sở thích và đam mê của mình. Con luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao trong lớp và giúp cô hỗ trợ các bạn trong lớp thực hành công cụ.

Cám ơn cô đã dành thời gian chia sẻ cùng FAS, chúc cô nhiều sức khỏe, thành công.

Chân dung cô Lê Sang- Giáo viên trẻ tuổi được yêu thích tại FAS HN

  • Cô Sang đang giảng dạy các nội dung của Thiết kế đồ họa: Photoshop, Illustrator, InDesign… tại FPT AfterSchool. Cô Sang được phụ huynh và học sinh bình chọn “Giảng viên yêu trẻ nhất FAS Hà Nội”
  • Cô Sang tốt nghiệp Đại học Mỹ Thuật công nghiệp Hà Nội, hơn 6 năm kinh nghiệm giảng dạy, đặc biệt là kinh nghiệm đào tạo cho học sinh lứa tuổi 11 – 15 tuổi. 
  • Cô Sang là người sáng lập xưởng vẽ The Pencil Art. Cô Sang bày tỏ niềm hạnh phúc khi được đồng hành cùng FAS, giúp khơi dậy sự sáng tạo, kỹ năng công nghệ và nuôi dưỡng tiềm năng cho học viên.
  • Với nhiều kinh nghiệm và tình cảm dành lứa tuổi THCS, THPT, cô Sang không chỉ mang đến cho học viên FPT AfterSchool những kiến thức thiết kế đồ hoạ bổ ích, mà còn thúc đẩy học sinh phát triển đam mê sáng tạo không ngừng.
  • Năm 2022, cô Sang hướng dẫn học viên FPT AfterShool tham gia 02 Cuộc thi: (1) Thiết kế Poster giáo dục toàn cầu UniCEP 2022; (2) Cuộc thi Mỹ thuật Việt Nam (Giải Hoạ sĩ Kỹ thuật số) và đạt các thành tích ấn tượng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *