FAS Hồ Chí Minh – Phụ huynh đồng hành giúp con phát triển kỹ năng công nghệ

“Cuối tuần các bé thường ở nhà chơi Game và cầm các thiết bị di động thông minh hết một ngày, nên có những lớp học thế này rất bổ ích, con vừa được chơi vừa được học” – Một phụ huynh chia sẻ trong buổi trải nghiệm thiết kế đồ họa ngày 19/11 vừa qua.

Với sự phát triển mạnh mẽ của thời buổi công nghệ, trẻ em thường được tiếp xúc với các thiết bị thông minh rất sớm. Một số bé đam mê chơi Game mà quên đi mất việc học của mình. Các kỹ năng mềm của bé cũng bị hạn chế lại. Từ đó trở thành vấn đề nan giải của các phụ huynh. Mong muốn tìm được nơi có thể gửi gắm con trẻ, giúp con phát triển các kỹ năng của bản thân và định hướng trong tương lai.

Hiểu được nỗi lòng của các bậc phụ huynh. Vào ngày 19/11 vừa qua, FPT Afterschool (FAS) thuộc Tổ chức Giáo dục FPT (FPT Education). Đã tổ chức lớp học thử Ngôn Ngữ Lập Trình và Thiết Kế Đồ Hoạ cho các bé tại số 319A Nam Kì Khởi Nghĩa, quận 3.

Với mong muốn tạo nên sân chơi bổ ích cho các bé, các em có thể vừa học vừa được thoả sức sáng tạo vừa có thể phát triển các kỹ năng mềm của bản thân. Trường đã tổ chức buổi học thử cho các bé trải nghiệm.

Khóa học Thiết Kế Đồ Hoạ là khóa học được thiết kế nhằm mục tiêu giúp trẻ phát triển và nuôi dưỡng óc sáng tạo. Sử dụng công cụ để có thể thiết kế chỉnh sửa hình ảnh theo ý muốn, theo sự sáng tạo của các bé. Với lộ trình 3 cấp độ từ cơ bản đến nâng cao trong khóa học, các bé sẽ học cách sử dụng và thao tác với các hình ảnh. Chỉnh sửa màu sắc của hình ảnh. Ứng dụng thiết kế ấn phẩm quảng cáo. Thao tác xuất nhập hình ảnh. Sử dụng thông thạo Illustrator , Photoshop , InDesign các công cụ: Mục đích là để tăng tư duy sáng tạo của trẻ và giúp trang bị cho trẻ những kỹ năng và kiến thức cần thiết. Những cơ hội việc làm tương lai cho ngành Thiết Kế Đồ Hoạ cũng rất tốt, có thể kể đến như: chuyên viên thiết kế đồ hoạ, tư vấn thiết kế, toà soạn, làm phim làm chuyện tranh…

Đến với lớp học trải nghiệm sẽ giúp bé và bố mẹ hình dung khái quát được lộ trình học cũng như phương pháp truyền và giảng dạy. Lớp học trải nghiệm được diễn ra vào cuối tuần nên được rất nhiều phụ huynh quan tâm, và đưa con em đến trường.

Hình ảnh các bé check in khi đến lớp học

Trước khi lớp học diễn ra, các bé sẽ được các anh chị hỗ trợ cài đặt phần mềm để thực hành.

Các anh chị cài đặt phần mềm học tập cho bé

Để lớp học được trở lên thú vị với nhiều năng lượng, nhà Trường đã mời giảng viên Thầy Trần Bá Hộ cho bộ môn Thiết Kế Đồ Hoạ, với chuyên môn là: Graphic designer, UI/UX Designer, Web Designer. Thầy đã có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giảng dạy, đặc biệt Thầy đã có 10 năm gắn bó giảng dạy với giảng đường FPT Education. Thầy là một giảng viên nhận được sự yêu mến của đông đảo sinh viên trong ngành.

Giảng viên Trần Bá Hộ

Mở đầu buổi học, Thầy cho các bé làm quen và giới thiệu tên tuổi trước khi bắt đầu. Ngoài ra buổi học còn có sự tham gia của các phụ huynh, để bố mẹ các em cũng có thể trải nghiệm phương pháp dạy học của Thầy.

Ở FPT Afterschool ứng dụng Phương pháp đào tạo PBL (Project-Based Learning) kết hợp triết lý STEAM, nội dung học đi sát với thực tế, học đến đâu thực hành ngay đến đó. Nên chỉ với 2 tiếng trải nghiệm học thử, các bé đã có thể nhận biết được thế nào là một thiết kế đồ hoạ. Bố cục của thiết kế, kiểu chữ, cách sắp xếp và tổ chức như thế nào.

Không chỉ dừng lại ở mặt lý thuyết, mà các em còn được làm quen với phần mềm Adobe Illustrator, được tự tay thực hành thiết kế sản phẩm của mình. Nhân dịp ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11, Thầy đã chỉ cho các bé thiết kế một tấm thiệp nhỏ xinh để tri ân quý Thầy Cô của mình.

Hình ảnh các em thiết kế sản phẩm

 

Thầy nhiệt tình hướng dẫn các em

 

Sau khi buổi học kết thúc các bé được trao tặng chứng nhận cùng với xuất học bổng trị giá đến 1.200.000 áp dụng đến hết ngày 30/11.

Trao giấy chứng nhận và học bổng

 

Bé Phan Ngọc Ngân, 13 tuổi chia sẻ: “ Buổi học và Thầy dạy rất vui, sau buổi học em đã biết một vài thao tác trên công cụ Adobe Illustrator”.

Ngoài ra Mẹ của bé cũng chia sẻ thêm: “ Trên trường các bé phải tập trung vô điểm số để học tập, nên những lớp học như thế này rất bổ ích, có thể giúp các em phát triển các kỹ năng của mình”.

Hình ảnh mẹ và bé Phan Ngọc Ngân

Một phụ huynh khác cũng chia sẻ: “ Cuối tuần các bé thường ở nhà chơi Game và cầm các thiết bị di động thông minh hết một ngày, nên có những lớp học thế này rất bổ ích, con vừa được chơi vừa được học”.

FPT AfterSchool là Hệ thống đào tạo Kỹ năng học đường thuộc tổ chức giáo dục FPT. Ngoài lớp học Thiết Kế Đồ Hoạ trường còn có lớp Lập Trình Viên, các khoá học phù hợp cho đối tượng dưới 18 tuổi. Trường thường xuyên tổ chức các lớp học trải nghiệm cho các bé, nên bố mẹ đừng bỏ lỡ cơ hội cho con trải nghiệm lớp học để con tự tin vững bước trong tương lai ba mẹ nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *